Tăng Tốc Độ Load Blogger với mẹo nhỏ

11:46 AM - 7/19/14
Ngoài việc thiết kế một Template blogger thật đơn giản ít hạn chế file .js nhằm tăng tốc độ load blogger của bạn thì hôm nay Blogger Việt xin chia sẻ với các bạn cách Tăng Tốc Độ Load Blogger với mẹo nhỏ sau

Vì sao Blogger load chậm?

Như đã nói ở trên, ngoài việc bạn chọn một cái template để cho blogger của mình chạy thì việc bạn có quá nhiều bài viết mà không được rút ngắn lại thì nó cũng khiến cho trang Blog của bạn giảm tốc độ load.

Tốc độ load blogger có ảnh hưởng đến Seo.

Theo ý kiến chủ quan của mình thì yếu tố tốc độ load Blogger nhanh hay chậm sẽ giữ được khách hay dần đuổi khách của bạn.

Vì sao tôi nói Blogger load chậm lại đuổi khách?

Để trả lời được câu hỏi trên thì hãy đặt mình vào vai độc giả, bạn đang rất vội vàng tìm kiếm một bài viết, thông tin nhưng khi đã tìm được rồi, bạn vào trang web đó load rất lâu, có khi thêm yếu tố mạng lag nữa khiến trang web không thể nào load nổi vào. Việc bạn sẽ làm là gì? có ngồi đợi để web tiếp tục load vào bằng được hay là tìm đến những trang web khác cũng với thông tin mình đang cần tìm kiếm?

Từ việc click vào từ khóa ra trang bạn nhưng sô lần thoát quá nhiều và nhanh thì khiến bộ máy Google sẽ đánh giá bài viết trên web đó thấp và rồi mất key ảnh hưởng đến SEO.

Vậy làm thế nào để cải thiện tốc đọ load Blogger nhanh hơn?

Với Blogger là "con riêng" của Google có ưu điểm là sẽ hỗ trợ rất nhiều, ưu tiên rất nhiều cho Blogger trong tìm kiếm trên bộ máy của mình, nhưng lại có một nhược điểm là Blogger chạy host free nên sẽ chậm và khó cải thiện hơn khi bạn sử dụng mã nguồn chạy host riêng vú dụ không xa là mã nguồn nổi tiếng Wordpress.

Cách tăng tốc độ load cho Blogger đơn giản bằng thao tác chèn dấu ngắt nhảy

Bạn thực hiện như hình bên dưới nhé, click vào nơi muốn ngắt và ấn vào biểu tượng chèn dấu ngắt nhảy trên thanh công cụ viết bài của Blogger.
Thông thường mình hay ngắt ngay tại đoạn tóm tắt bài viết đầu.
ngắt trang, tăng tốc độ load blogger

Tác dụng của chèn dấu ngắt nhảy trong Blogger

Giúp cho bài viết dài được thu ngắn lại từ đó load trang nhanh hơn, ngoài việc tăng tốc load cho blogger thì chức năng này còn hạn chết việc người khác coppy bài của bạn

Cập nhật: Cách cài đặt để bảo vệ dữ liệu trên blog của bạn Nguồn từ Namkna


- Tránh cho blog của bạn bằng cách tắt chức năng full này đi bằng cách vào Setting ( Cài đặt ) -> Khác => tại mục Cho phép nguồn cấp dữ liệu Blog bạn chọn Cho đến dấu ngắt .
bảo vệ dữ liệu trên blogger

Nếu template bắt buộc đặt full thì ta nên tạo thêm 1 đoạn giới thiệu ,để khi bài được mang vác khắp nơi người đọc biết nguồn xuất phát từ đâu khi có ai dùng bằng cách tại mục Chân trang nguồn cấp dữ liêu bạn chọn thêmđánh nội dung vào như hình dưới.
Cách cài đặt để bảo vệ dữ liệu trên blog

Nêu có coppy thì nhớ ghi rõ nguồn từ Blogger Việt bạn nhé
Chúc các bạn ngăn chặn hiệu quả!

Từ khóa: Tăng Tốc Độ Load Blogger với mẹo nhỏ
NHẬN XÉT