Dùng tên miên .VN có sợ bị phạt không?

8:11 PM - 12/8/14
Nhiều bạn không dùng tên miền .VN là sợ bị phạt, thực ra thì việc đăng ký một tên miền .com hay là .vn rất đơn giản. Nhưng vấn đề dùng nó vào nội dung gì để không bị phạt thì ai cũng tự biết mà, đâu phải không dùng tên miền .VN thì sẽ không dính chưởng.

Nội dung khi dùng tên miền


Theo những gì mình biết thì việc bạn viết một trang blog hay website tin tức... việc làm đầu tiên là bạn phải tuân thủ pháp luật của nhà nước, nội dung trang web, blog của bạn không được phép nói về
- Sex,
- Nội dung chống chính quyền, phản động
- Buôn bán vũ khí, thú rừng cấm
....

Dù bạn đăng ký dùng tên miền nào đi chăng nữa, không phải .VN nhưng nếu bạn vi phạm vào những nội dung không được phép như trên thì bạn cũng bị phạt đấy. Thế nên trước tiên bạn phải đảm bảo rằng nội dung web, blog của bạn phải tuân thủ đúng pháp luật.

Điển hình như việc Bộ Thông tin xử phạt trang HaiVL do trang này có nội dung nhậy cảm, mình còn nhớ: lần đầu tiên biết đến trang HAIVL là qua mấy cái ảnh truyện Kim Chi Củ Cải kia kìa. Nó được share lên mạng rất nhiều do tính hài hước và nội dung 18+.

HaiVL cũng đâu có đăng ký tên miền .VN đâu. Vậy việc dùng tên miền .Vn là bình thường nếu bạn không vi phạm vào những nội dung cấm thì chẳng ai xử lý bạn đâu. Yên tâm mà đăng ký chơi nhé.

Chi phí đăng ký tên miền .VN cao quá


Chi phí khi bạn đăng ký một tên miền .VN là khá cao đối với sinh viên học sinh hay nhiều người không có nhiều tiền, đó là lý do đa số người chơi Blog đều chọn không đăng ký tên miền mà chạy blogspot.com miễn phí hoặc là đăng ký tên miền quốc tế mà thôi. Chi phí tên miền quốc tế .com .net.. bán chạy hơn .vn vì lý do đó.
Hiện nay giá tên miền .VN khoảng 750k/1 năm - 800k/1 năm, còn tên miền quốc tế .com, .net thì 200k/1 năm - 250k/1 năm

Dùng tên miền .Vn không sợ bị xử phạt khi bạn đảm bảo rằng nội dung blog, web của bạn không liên quan đến nội dung cấm là được nhé. Nếu có tiền thì cũng nên đầu tư mua một cái về mà làm vì có tên miền thì bạn sẽ tạo nên thương hiệu và người vào web dễ, nhất là tên miền blogspot quá dài
Từ khóa: Dùng tên miên .VN có sợ bị phạt không?
NHẬN XÉT